Tungkol sa tagapaglikha

Pangalan: Mark Sherwin Castronuevo Bayanito
Edad: 18 taong gulang
Kasarian: Lalaki
Lugar ng Kinalakihan: Lungsod ng Heneral Santos
Lugar sa Kasalukuyan: Lungsod ng Quezon o Lungsod ng Pasig
Paaralan: Unibersidad ng Pilipinas - Diliman
Kurso: BA Agham Pampulitika (Pangatlong Taon)

Mga Site sa Internet:
[Multiply]

HOY!

Mabuhay!
Baka naman gusto mong ipaalam sa akin na dumaan ka sa aking blogsite!
Maglagay ka naman ng puna sa aking mga lathalain.
O 'di kaya'y mag-iwan ng mensahe sa aking Cbox.
Maraming salamat!

Miyerkules, Nobyembre 26, 2008

ang aking pagkamangha sa himpapawid.

Kahapon ay muli kong sinubukang hanapin ang aking sarili.
Nakakatawa man itong pakinggan, waring ako nga ay nawawala sa sarili.
Matapos ang aking klase ay nalakad-lakad muna ako.
Sa totoo lang, minabuti ko nang hindi umuwi agad dahil baka makaladkad ako ng mga kaibigan ko sa dormitoryo sa kanilang pupuntahang engkwentro.
Marahil ay ayoko nga.
O baka hindi lang talaga ako handang mahimatay sa oras na mahawakan na ako ng pastor o kung sino man iyon.
Hindi ko pa gusto ang ganoong bagay.
Sa aking pag-iisa ay gumawa ako ng sarili kong 'divine intervention'.

Umupo ako sa damuhan at tumingin sa aking paligid.
Batid kong silang lahat na naroroon ay may mga kasama, at tila ako lamang ang mag-isa.
Ngunit alam kong hindi ako nag-iisa.
Kausap ko sa hapong iyon ang Diyos.

Nilabas ko si Mixo, ang aking kwadernong pampersonal, at doon ako ay nagsulat.
Kausap ko nga ang Diyos sa hapong iyon.
Ang sabi ko sa kanya, "Gusto ko ng makakasama, yung totoo, yung tao, yung katulad ko."
Ngunit hindi ko malaman kung ano ang kanyang sinagot.
Hindi ko nga rin alam kung sinagot nya ba talaga iyon.
Ilang sandali pa ng pagmumuni-muni ay winika ko, "Alam ko pong may panahon Kayo para sa aking hiling. Pero sana po ibigay Niyo na sa akin ngayon din."
Sa isip ko ay parang ginawa kong Genie ang Diyos.
Ngunit alam kong mayroon siyang sagot na nakalaan para sa akin.
Hindi ko lang malaman kung kelan iyon.

Naniniwala pa rin ako sa sinabi sa akin ni Marjorie noong kami ay nag-retreat.
"Alam ni God ang pangangailangan mo. Ibibigay Niya sa iyo ang lahat ng kailangan mo, pero baka hindi pa ngayon, baka in His time."
Marjorie, salamat.
Naniniwala pa rin ako.

Sa totoo lang, ngayong Linggo lang ako muling nakapagsimba,marahil matapos o bago pa man ang huling eksamen namin sa Matematika.
Ngunit sinisikap ko namang kausapin ang Diyos bago ako matulog, o kahit habang naglalakad ako o nakaupo.

Pero hindi naman Siya isang Genie.
Meron Siyang sarilig oras.
Oo nga naman.
Kahit ako man ay may sariling oras para sa Kaniya.
Sino nga ba naman ako, hindi ba?
Marahil ay tuldok lamang ako sa planetang ito, ngunit kahit mga tuldok lamang ay gugustuhing may makakasama. (Ang labo!)

Bago pa man maging isang malaking biruan ang aking akdang ito, tatapusin ko na siya ngayon.
Salamat sa pagbabasa. :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento