Tungkol sa tagapaglikha

Pangalan: Mark Sherwin Castronuevo Bayanito
Edad: 18 taong gulang
Kasarian: Lalaki
Lugar ng Kinalakihan: Lungsod ng Heneral Santos
Lugar sa Kasalukuyan: Lungsod ng Quezon o Lungsod ng Pasig
Paaralan: Unibersidad ng Pilipinas - Diliman
Kurso: BA Agham Pampulitika (Pangatlong Taon)

Mga Site sa Internet:
[Multiply]

HOY!

Mabuhay!
Baka naman gusto mong ipaalam sa akin na dumaan ka sa aking blogsite!
Maglagay ka naman ng puna sa aking mga lathalain.
O 'di kaya'y mag-iwan ng mensahe sa aking Cbox.
Maraming salamat!

Lunes, Nobyembre 15, 2010

[Wakang titulo]

"E kung sabihin kong -"

Agad kong binura ang nai-type kong mensahe na ipapadala dapat kay Carlo. Sadyang palakas ng palakas ang bawat tibok ng aking puso, ang aking mga kamay ay namimintig, nanlalamig ako sa kakaibang pawis na inilalabas ng aking balat. Kaya ko bang sabihin sa kanya? Ano naman kayang ire-reply ng mokong?

"Tol, -"

Nokia tune. Carlo calling. Answer. Reject. REJECT.

Putang ina. Bakit tumatawag si Carlo?

Nokia tune. Carlo calling. Answer. Reject. REJECT.

Nokia tune. Carlo calling. Answer. Reject. ANSWER.

"'Tang ina mo naman Lorenzo, ba't ayaw mong sagutin?! Ano bang problema mo 'tol?" Sigaw niya sa phone. E ano ba ang problema ko?

"'Tol, sorry kung niligawan ko si Maya. E hindi mo naman sinasabi sa 'kin na gusto mo siya e!" Dagdag pa niya.

"Gago. Hindi kasi gano'n e." Sabi ko naman.

"E ano?" Tanong niya. Hirap akong buuin sa mga nabibigkas na salita ang aking gustong sabihin. Tila ayaw lumabas sa lalamunan ko ng pangungusap.

"Tol, ano? Putang ina naman sagutin mo ako!"

"Carlo gusto kita." Sabi ko.

"PUTANG INA. Anong sabi mo?" Malutong na dumagundong sa aking tenga ang kanyang pagmumura.

"Sabi ko, gusto kita." Bigkas ko naman ng marahan.

"Putang ina."

"Putang ina mo rin, pare."

"Putang -"

Call ended. Duration: 0:47


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento