Tungkol sa tagapaglikha

Pangalan: Mark Sherwin Castronuevo Bayanito
Edad: 18 taong gulang
Kasarian: Lalaki
Lugar ng Kinalakihan: Lungsod ng Heneral Santos
Lugar sa Kasalukuyan: Lungsod ng Quezon o Lungsod ng Pasig
Paaralan: Unibersidad ng Pilipinas - Diliman
Kurso: BA Agham Pampulitika (Pangatlong Taon)

Mga Site sa Internet:
[Multiply]

HOY!

Mabuhay!
Baka naman gusto mong ipaalam sa akin na dumaan ka sa aking blogsite!
Maglagay ka naman ng puna sa aking mga lathalain.
O 'di kaya'y mag-iwan ng mensahe sa aking Cbox.
Maraming salamat!

Miyerkules, Pebrero 25, 2009

Paglubog.

Unti-unti akong lumulubog,
dito sa aking karagatang
malawak,
malalim,
mahirap languyin.
Unti-unti akong nawawalan
ng patutunguhan,
ng gagawin,
ng tamang pag-iisip,
ng gabay,
ng kaibigan,
ng buhay.
Bawat pangarap ko'y
isa-isang sinisira.
Inuulanan ako ng pagsisisi
at binubuhusan ng luha bawat sandali.
Ginigiba
bawat saglit ng pag-asa.
Unti-unti ako'y
nawawala.
Nawa'y buksang muli
ang langit sa buhay kong sawi.
Sana'y manumbalik,
kulay,
ligaya,
pag-ibig,
pangarap,
lahat.
Sana mamaya'y aahon ako,
kahit unti-unti,
basta lang maligtas ko ang sarili ko
sa paglamon sa akin ng galit na tubig,
ng sakim na karagatan.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento