Tungkol sa tagapaglikha

Pangalan: Mark Sherwin Castronuevo Bayanito
Edad: 18 taong gulang
Kasarian: Lalaki
Lugar ng Kinalakihan: Lungsod ng Heneral Santos
Lugar sa Kasalukuyan: Lungsod ng Quezon o Lungsod ng Pasig
Paaralan: Unibersidad ng Pilipinas - Diliman
Kurso: BA Agham Pampulitika (Pangatlong Taon)

Mga Site sa Internet:
[Multiply]

HOY!

Mabuhay!
Baka naman gusto mong ipaalam sa akin na dumaan ka sa aking blogsite!
Maglagay ka naman ng puna sa aking mga lathalain.
O 'di kaya'y mag-iwan ng mensahe sa aking Cbox.
Maraming salamat!

Lunes, Setyembre 19, 2011

Talon.

Unti-unti akong nilalamon ng aking sarili.
Nilulunod ako ng aking mga tula, ng aking mga salita.

Walang tigil na naglalakad ngunit walang kalsada.
Walang humpay na umiikot ang mundo, wala namang patutunghuhan.

Naghahari ang dilim, bumubulusok ang mga ulap.
Bumubuhos ang ulan.

Mabigat, masakit.
Ang bawat patak. Ang loob.

Tanaw ko ang buong siyudad.
Tanaw ko pareho ang kaniyang babaw at kaniyang lalim.

Talon.

Wala na akong maintindihan.
Wala na akong maramdaman.

6 (na) komento:

  1. nagustuhan ko ang yong tula kaibigan!! salamat sa yong magandang tula!!!

    TumugonBurahin
  2. Hello,

    We regret to inform you that your blog has been removed from the listings because we cannot find our link in it. You may link BNP to your blog for it to be added to the listings again or you may also opt to resubmit a new form at the SUBMIT YOUR BLOG page instead. Kindly let us know once done by leaving a comment at the CONTACT US page.

    P.S. Link badges can be found at the BNP website.


    Thanks,
    BNP
    blogsngpinoy.com

    TumugonBurahin
  3. This is the right website for аnyone who wants to find out аbout this
    topic. Υou knοw so much its аlmoѕt hard tο argue ωith you (not that I гeаlly would want to…HaHa).
    You ceгtainly put a freѕh ѕpin οn a tοpic
    that's been written about for ages. Excellent stuff, just wonderful!

    Also visit my webpage ephedra sinica tea

    TumugonBurahin
  4. Ito ay isang pangkalahatang pahayag sa publiko mula sa Mayo Clinic at interesado kaming bumili ng mga bato, kung interesado kang magbenta ng isang bato, mabait makipag-ugnay sa amin nang direkta sa aming email sa ibaba sa
    mayocareclinic@gmail.com
    Tandaan: Ito ay isang ligtas na transaksyon at garantisado ang iyong kaligtasan.
    Mabait na magpadala sa amin ng isang email message para sa karagdagang impormasyon.

    TumugonBurahin
  5. I have to admit this is a good work and in making a work it certainly consumes a lot of resources and also time.
    UMA

    TumugonBurahin