Tungkol sa tagapaglikha

Pangalan: Mark Sherwin Castronuevo Bayanito
Edad: 18 taong gulang
Kasarian: Lalaki
Lugar ng Kinalakihan: Lungsod ng Heneral Santos
Lugar sa Kasalukuyan: Lungsod ng Quezon o Lungsod ng Pasig
Paaralan: Unibersidad ng Pilipinas - Diliman
Kurso: BA Agham Pampulitika (Pangatlong Taon)

Mga Site sa Internet:
[Multiply]

HOY!

Mabuhay!
Baka naman gusto mong ipaalam sa akin na dumaan ka sa aking blogsite!
Maglagay ka naman ng puna sa aking mga lathalain.
O 'di kaya'y mag-iwan ng mensahe sa aking Cbox.
Maraming salamat!

Linggo, Enero 30, 2011

Ang Unang Pagtatapos.

Hindi kita matingnan sa mata.
Sa bawat pagtawag mo sa aking pangalan,
Kahit kaharap lamang kita,
Kahit magkadikit lang ang dibdib nating dalawa,
Hindi kita kayang titigan.

Niyakap mo na lang ako.
Hindi bale nang hindi ako makasagot,
Hindi bale nang hindi ako makatingin,
Basta ba't nakatayo lamang tayo rito,
At hinagkan mo ako.

Rumagasa ang iyong mga luha.
Sa mainit mong yakap sa akin
Ay siyang mainit ring pumatak,
Unti-unti at padaloy-daloy,
Umiyak ka.

"Carlo."

Sambit mo.

Naramdaman ko ang lamig ng iyong mga kamay
Kasabay ng lamig na nangingibabaw sa aking puso.
Nakatulala ako sa malayo
Habang ika'y titig na titig sa akin.

Hindi kita matingnan sa mata.

1 komento:

  1. ang gaganda ng tula mo. may award ako para sayo. congts!

    claim here:

    http://viandeveryday.blogspot.com/2011/02/second-blog-award.html#comments

    TumugonBurahin